Những tiêu chí QUAN TRỌNG trong Marketing Bao Bì Môi Trường

Những tiêu chí QUAN TRỌNG trong Marketing Bao Bì Môi Trường

 

Túi vải không dệt thì có thể sử dụng lại rất nhiều lần và có thể đựng nhiều vậy dụng khác nhau. Một ưu điểm lớn nữa của túi vải không dệt là rất chắc chắn và bền, đẹp, có nhiều hình dạng và thiết kế khác nhau

 

Bao bì xanh là cụm từ chung để chỉ những loại túi được làm bằng những chất liệu thân thiện với môi trường, sẽ tự phân hủy trong một thời gian sau đó. Ngày nay, so với những loại túi ni lông khó phân hủy thì người ta tin dùng những loại bao bì xanh hơn để bảo vệ môi trường cũng như là tiết kiệm chi phí. Hôm nay chúng ta sẽ nói về một sản phẩm đại diện cho bao bì xanh, đó là túi vải không dệt.

Túi vải không dệt là túi được làm từ chất liệu sợi hóa học siêu nhỏ (polypropylene) có kết gắn chặt với nhau bằng cách cán nhiệt và dùng kỹ thuật tạo bông dệt thành.  Chúng được kéo thành từng sợi và liên kết với nhau bằng dung môi hóa chất hay nhiệt cơ khí tạo thành những tấm vải nhẹ và xốp. Vì không trải qua quá trình dệt may nên được gọi là vải không dệt.  

Vậy vì sao phải sử dụng  túi vải không dệt? Từ trước đến nay, túi ni lông vẫn là loại túi được nhiều người sử dụng nhất bởi chi phí thấp, tiện dụng, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng. Tuy nhiên túi ni lông gây ra rất rất nhiều nguy hại cho con người và môi trường. Chúng ta không biết rằng trong thành phần của túi ni lông có rất nhiều chất độc hại không chỉ ảnh hưởng đến môi trường và còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. Thậm chí, ngay trong quá trình sản xuất và cả quá trình tiêu hủy thì túi ni lông cũng đã sinh ra rất nhiều khí độc hại cho con người, điển hình là khí CO2. Bên cạnh đó việc sử dụng túi ni lông 1 lần rồi vứt đi cũng gây ra sự lãng phí to lớn đối với kinh tế.

Đã đến lúc chúng ta cần phải thay đổi tư duy sử dụng sản phẩm bao bì. Tuy túi ni lông có giá thành rẻ nhưng nó chỉ sử được một lần mà còn mang lại nhiều tác hại. Trong khi đó, những loại bao bì xanh, như túi vải không dệt thì có thể sử dụng lại rất nhiều lần và có thể đựng nhiều vậy dụng khác nhau. Một ưu điểm lớn nữa của túi vải không dệt là rất chắc chắn và bền, đẹp, có nhiều hình dạng và thiết kế khác nhau, chúng ta có thể yên tâm khi cho các vật dụng nặng, cồng kềnh vào túi để mang đi mà không sợ túi bị rách giữa đường, đầu tư mua một sản phẩm chất lượng để sử dụng được nhiều lần, vừa tiết kiệm, vừa tốt cho sức khỏe cho chúng ta và vừa góp phần đảm bảo sự an toàn cho môi trường, chung tay xây dựng một hành tinh xanh.

Xem thêm : Làm Thế Nào để có chiếc túi vải không dệt ĐẸP Hiệu quả 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *