Người Tiêu Dùng Ủng Hộ Các Doanh Nghiệp Sử Dụng Sản Phẩm Môi Trường

Như thế nào là sản phẩm thân thiện môi trường?

Sản phẩm thân thiện môi trường hay còn gọi là sản phẩm XANH 

Cũng như câu hỏi đặt ra cho các doanh nghiệp đang sản xuất trực tiếp và đang sử dụng các sản phẩm liên quan hay người tiêu dùng vẫn trăn trở những sản phẩm nào là sản phẩm xanh?

Theo như SỞ TÀI NGUYÊN & MÔI TRƯỜNG TỈNH THANH HÓA xin chia sẻ như sau :

Nếu người tiêu dùng yêu cầu những sản phẩm thân thiện với môi trường – sản phẩm xanh, chắc chắn thị trường sẽ cung cấp cho họ. Vậy sản phẩm xanh là những sản phẩm nào? Cái gì làm cho một sản phẩm được xem là “xanh”? Người tiêu dùng làm thế nào để biết một sản phẩm là thân thiện với môi trường và làm sao để chọn lựa các sản phẩm này? Quan trọng hơn, có lẽ thế, nhà sản xuất đang đặt câu hỏi, “Làm thế nào để chúng tôi sản xuất ra những sản phẩm xanh hơn?”
Một sản phẩm được xem là xanh nếu đáp ứng được một trong 4 tiêu chí dưới đây:
 
     (1)   Sản phẩm được tạo ra từ các vật liệu thân thiện với môi trường. 
Nếu sản phẩm chứa các vật liệu tái chế thay vì sử dụng vật liệu mói, thô, nó có thể được xem là một sản phẩm xanh. Ví dụ, một sản phẩm tái chế nhanh như tre hay bần (sử dụng để lót nều) là những sản phẩm thân thiện với môi trường vì là sản phẩm đựơc tạo ra từ vật liệu phế phẩm nông nghiệp như rơm hoặc dầu nông nghiệp.
     (2)   Sản phẩm đem đến những giải pháp an toàn đến môi trường và sức khoẻ thay cho các sản phẩm phẩm độc hại truyền thống.
 Ví dụ các vật liệu thay thế chất bảo quản gỗ như creosote, được biết là một hợp chất gây ung thư.
     (3)   Sản phẩm giảm tác động đến môi trường trong quá trình sử dụng (ít chất thải, sử dụng năng lượng tái sinh, ít chi phí bảo trì),
Người tiêu dùng châu Âu nhiều năm qua đã quay lại sử dụng chai sữa thủy tinh và giảm tỉ lệ sử dụng loại sữa đựng trong chai nhựa sử dụng 1 lần rồi bỏ. Chai thủy tinh có thể sử dụng nhiều lần, dễ dàng tái chế.
     (4)   Sản phẩm tạo ra một môi trường thân thiện và an toàn đối với sức khoẻ. 
Vật liệu xây dựng xanh là những sản phẩm tạo ra một môi trường an toàn trong nhà bằng cách không phóng thích những chất ô nhiễm quan trọng như sơn có dung môi hữu cơ bay hơi thấp, bám chắc, loại bỏ hoặc ngăn ngừa sự lan truyền chất ô nhiễm như sản phẩm từ sự thông gió hoặc bộ lọc không khí trong máy lạnh (bụi, nấm mốc, vi khuẩn..) và cải thiện chất lượng chiếu sáng.
Với thiết kế xanh, sự chọn lựa sản phẩm được đặt mục tiêu là giảm thiểu ô nhiễm, giảm tiêu thụ tài nguyên và giảm lượng chất thải sinh ra trong quá trình sử dụng sản phẩm. Một phương pháp mua sản phẩm xanh là mua sản phẩm địa phương khi có thể. Sản phẩm được mua từ nguồn địa phương hoặc khu vực sẽ giảm chi phí vận chuyển và thúc đẩy kinh tế địa phương.
Ở Nhật Bản đã có rất nhiều sản phẩm thân thiện với môi trường nhằm đáp ứng các nhu cầu của người tiêu dùng xanh. Công ty Chikuma & Co. Ltd. đã cung cấp cho thị trường tiêu dùng thân thiện với môi trường một loại vải may đồng phục văn phòng chứa tối thiểu 55% nhựa polyester tái chế từ chai nước uống làm từ nhựa PET. Loại vải này giúp tiết kiệm tài nguyên dầu mỏ và đưa các chai nhựa PET đã qua sử dụng sang một hướng sử dụng khác tốt hơn. Hãng Philip đang tạo ra các dòng sản phẩm xanh, đem đến cho khách hàng một lợi thế môi trường được cải thiện theo nghĩa tiêu thụ năng lượng, bao bì, chất độc hại, trọng lượng, tái chế, có độ tin cậy cao hơn về tuổi thọ sản phẩm.
Ở Việt Nam hiện nay, người tiêu dùng đã đang đón nhận những sản phẩm bao bì MỚI  thay thế cho những bao bì thông thường.Những sản phẩm này được gọi với rất nhiều tên gọi khác nhau : Bao bì thân thiện môi trường , túi vải không dệt , bao nylon tự hủy sinh học , túi thân thiện môi trường , túi vải không dệt cán màng , túi vải bố , túi vải đay , túi vài canvas ……
Túi Vải không dệt
Túi Vải không dệt cho sản phầm Nestle
Túi Vải không dệt cán màng cho ngành Cà phê
túi vải không dệt cán màng

TẠI SAO CÁC SẢN PHẨM NÀY ĐƯỢC GỌI LÀ SẢN PHẨM XANH ?

  1. Sản phẩm được sản xuất với nguyên liệu XANH : Thành phần chính là PP ( Polypropylen)
  2. Sản phẩm có khả năng phân hủy cao khi tiếp xúc với anh nắng trực tiếp trong thời gian từ 3- 6 tháng liên tục.
  3. Sản phẩm có độ bền cao ( khi sử dụng) bình quân từ 1 – 2 năm trong điều kiện nhiệt độ bình thường.
  4. Sức chịu lực cao dẫn đến SỰ GIẢM THIỂU đáng kể so với các loại bao bì thông thường khác.
  5. Màu sắc đa dạng với thiết kế ấn tượng tạo SỰ THU HÚT với các chiến lược marketing và ra mắt sản phẩm của các doanh nghiệp và cửa hàng.
  6. Sản phẩm có khả năng sản xuất SỐ LƯỢNG ÍT NHẤT so với các sản phẩm bao bì khác vì không phụ thuộc nhiều vào máy móc.

Bạn là chủ Doanh nghiệp, điều băn khoăn và quan tâm nhất là: 

  1. Làm sao để TĂNG DOANH THU trong thời điểm khó khăn này?
  2. Giải pháp marketing hay bán hàng ra sao?
  3. Chi phí để làm việc đó là bao nhiêu ?….
Thay đổi bao bì giúp tăng doanh số vì tính tiện lợi
Thay đổi bao bì giúp tăng doanh số vì tính tiện lợi

Bạn có biết:

……. Qua việc đóng gói, mục tiêu của FedEX là gây được ấn tượng cho 3.6 tỉ khách hàng mỗi năm. Thử tính một bài toán tương tự đối với việc đóng gói bao bì của bạn xem. Bạn đã bỏ qua bao nhiêu cơ hội để gây ấn tượng đối với khách hàng trong năm qua?

Tóm lại 

Nếu bạn không xem xét về những trục trặc có thể xảy ra đối với chiến lược quảng bá của công ty bạn thì chiến lược bao bì sản phẩm sắp tới sẽ tác động rất thiết thực vào thị trường. Những chiến lược bao bì lớn sẽ tốn rầt nhiều tiền, thời gian và công sức. Và nếu chiến lược đó đi sai hướng thì sẽ còn hao tốn nhiều hơn. Nhưng sẽ hao tốn chi phí nhiều nhất nếu đối thủ cạnh tranh của bạn tung ra thị trường một giải pháp đóng gói bao bì mà bạn chưa bao giờ tưởng tượng ra… và chiến lược bao bì đó đã thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm của họ nhiều hơn của công ty bạn.

Hiện nay với hơn 15 năm kinh nghiệm và là người tiên phong đã phục vụ hơn 8.000 doanh nghiệp và cửa hàng, chúng tôi rất tự hào đã cùng các doanh nghiệp đóng góp cho xã hội những sản phẩm XANH và góp phần tăng doanh số cho các doanh nghiệp.

Việc chúng tôi làm tốt nhất đó là : 

  1. Hệ thống tư vấn chuyên nghiệp.
  2. Thiết kế mẫu mã phù hợp đúng nhu cầu khách hàng của bạn.
  3.  Hình ảnh in ấn (hàng loạt) rõ nét , bền lâu.
  4.  Giúp bạn thiết kế những sản đạt hiệu quả về Marketing và đạt ấn tượng cao
  5.  Giảm tuyệt đối về những rúi ro trong in ấn hàng loạt.
  6.  Thời gian giao hàng đúng như thoả thuận.
  7.  Qui trình kiểm hàng nghiệm ngặt
  8.  Đóng gói chuyên nghiệp.
  9.  Giá cả phù hợp.
  10. Đa dạng chất liệu vải không dệt , vải không dệt cán màng , vài pp dệt , vải bố , vải canvas , vải đay ….

TƯ VẤN KHÁCH HÀNG TÌM KIẾM NHỮNG GIẢI PHÁP PHÙ HỢP

Khách hàng Đài Loan tìm hiểu sản phẩm Ecofrienly cho hệ thống siêu thị
Khách hàng Đài Loan tìm hiểu sản phẩm Ecofrienly cho hệ thống siêu thị
Khách Hàng Mỹ chọn lựa sản phẩm canvas cho sản phẩm Mỹ Phẩm
Khách Hàng Mỹ chọn lựa sản phẩm canvas cho sản phẩm Mỹ Phẩm
Chiếc túi cotton luôn là lựa chọn cho việc quảng bá thương hiệu
Khách Hàng Mỹ chọn lựa sản phẩm canvas cho sản phẩm Mỹ Phẩm

Bạn có thể tham khảo thêm nhưng tiêu chí quan trong cho việc chọn lựa những sản phẩm phù hợp tại

link : Đặt hàng theo yêu cầu của riêng bạn 

Mọi tư vấn được trình bày rõ ràng cho số lượng nhỏ nhất

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *